Forex Zo
ชีวิตอิสระด้วย F o r e x

ขยายเป้าหมายของผลกำไรให้กว้างขึ้น

635

เทรดเดอร์รู้กันว่าโอกาสจะมีอยู่ถ้าพวกเขาไม่ยอมปล่อยมือจากการถือครองสถานะซื้อขายของพวกเขาในช่วงที่ตลาดผันผวนและปั่นป่วน

การ “ปล่อยให้กำไรไหลไป” ไม่เป็นแค่คำพูดเก่าแก่ แต่มันคือปรัชญาในการซื้อขายที่สามารถช่วยให้เทรดเดอร์สร้างผลงานของตนให้ขึ้นไปสู่ระดับถัดไปได้เป็นอย่างดี

ทุกวันนี้พวกเทรดเดอร์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดอย่างต่อเนื่องคือพวกที่ใช้หุ่นยนต์ซื้อขายด้วยความถี่สูง (พวกที่ใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณ) ซึ่งถูกใช้งานโดยบริษัทขนาดใหญ่ที่บริหารกองทุนป้องกันความเสี่ยงและบริษัทซื้อขาย ความได้เปรียบของพวกนี้ตั้งอยู่บนความสามารถในการเข้าถึงตลาดได้รวดเร็ว เทคโนโลยีนี้ยังไม่มีให้ใช้สำหรับเทรดเดอร์รายย่อย

อย่างไรก็ตาม ความได้เปรียบที่แท้จริงของเทรดเดอร์รายย่อยคือความสามารถในการใช้ประโยชน์จากความผันผวนและการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ที่เกิดโดยไม่คาดคิด พวกเทรดเดอร์ที่ใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณจะปิดกลไกการคำนวณของพวกเขาในช่วงเวลาแบบนั้นและปล่อยให้

เทรดเดอร์รายย่อยรับกำไรกัน (แน่นอน จะเกิดเฉพาะในกรณีที่เทรดเดอร์รายย่อยมีสถานะซื้อขายถูกทิศ ถูกเวลา) นี่ยังเป็นสาเหตุว่าทำไมบางครั้งเทรดเดอร์ที่ใช้การวิเคราะห์เชิงปริมาณจึงพบว่าตนเองติดอยู่ในกับดักและพยายามจะหลุดออกไปจากการซื้อขายในปัจจุบันของตนเองให้ได้

ลองดูกราฟ GBPUSD ด้านล่าง จากเดือนตุลาคม 2016:

เกิดการขายครั้งใหญ่ขึ้น ซึ่งอาจเริ่มต้นจากกิจกรรมของกลไกการคำนวณ และกลายเป็นโอกาสให้กับเทรดเดอร์รายย่อย ถ้าหากเทรดเดอร์มีสถานะซื้อขายที่อยู่ในฝั่งขาย เขาคงได้เห็นกำไรเพิ่มขึ้นมากในวันนี้

แม้ราคาจะสะท้อนกลับขึ้นมาวันถัดไป เทรดเดอร์ก็น่าจะมีโอกาสมากมายที่จะปิดทำกำไรที่เพิ่มขึ้นมาไปเรียบร้อยแล้ว

จุดสำคัญที่เห็นตรงนี้คือ ราคามีการพักฐานด้วยความผันผวนที่ต่ำมากใกล้จุดยอดสุดในระยะกลางช่วง 3 – 5 วัน ภาวะนี้มักเกิดขึ้นก่อนจะเกิดการกระชากตัวครั้งใหญ่ แม้ไม่มีหลักฐานใดรับรองว่าการกระชากตัวจำเป็นต้องเกิดขึ้น แต่หากมันเกิดขึ้นผลตอบแทนก็จะมหาศาล

เทรดเดอร์ที่เสาะหาโอกาสแบบนี้มักปล่อยให้กำไรบางส่วนไหลไป (ดูบทที่ 10) และซื้อขายไปตามทิศเดียวกับแนวโน้ม (บทที่ 3)

ประเด็นสำคัญที่ขอฝากไว้:

เมื่อซื้อขายด้วยแนวโน้ม ให้จับตาดูช่วงการซื้อขายที่แคบที่อยู่ใกล้บริเวณจุดยอดในระยะ ช่วง 3 – 5 วัน ซึ่งเชื่อกันว่าราคาสามารถกระชากตัวออกจากช่วงการซื้อขายนี้ได้ด้วยความผันผวนที่รุนแรงอย่างคาดไม่ถึง แต่อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าการซื้อขายในตลาดที่ผันผวนก็สามารถนำไปสู่การขาดทุนที่มากขึ้นได้เช่นกัน

ที่มา : Exness

เปิดบัญชี

Comments are closed.