Forex Zo
ชีวิตอิสระด้วย F o r e x

ปรับการซื้อขายของคุณให้สอดคล้องกับแนวโน้มที่เด่นชัด

682

แนวโน้มคือมิตรของคุณ เรามักได้ยินประโยคเก่าแก่นี้กันมาหลายครั้ง แต่เทรดเดอร์ก็มักหลงลืมหลักการง่าย ๆ นี้อยู่เสมอ เพราะอะไรน่ะหรือตอบง่าย ๆ ก็เพราะพวกเขาคาดหวังจะเห็นแนวโน้มที่เคลื่อนตัวอย่างว่องไวและสังเกตเห็นได้ง่าย ซึ่งในความเป็นจริงแล้วมักเกิดแบบนี้น้อยครั้งบนกราฟ

แนวโน้มทั่ว ๆ ไปอาจดูคล้ายช่วงการซื้อขายที่ยกตัวสูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งถ้าหากคุณปรับการซื้อขายของคุณไปตามทิศทางของแนวโน้มนี้ (นั่นคือซื้อเมื่อแนวโน้มเป็นขาขึ้น หรือทำตรงกันข้ามถ้าแนวโน้มเป็นขาลง) ก็ถือว่าคุณกำลังเพิ่มความได้เปรียบของตนเองอยู่

โดยทั่วไปแล้ว การตามแนวโน้มไปเรื่อย ๆ เป็นวิธีที่เป็นไปตามสัญชาติญาณเพื่อให้ซื้อขายให้ชนะมากขึ้น เพราะจำนวนกราฟแท่งเทียนขาขึ้นจะมีจำนวนมากกว่าแท่งเทียนขาลงในแนวโน้มที่เป็นขาขึ้น และสำหรับแนวโน้มขาลง กราฟแท่งเทียนขาลงก็มีจำนวนมากกว่าแท่งเทียนขาขึ้น

คุณจะรู้ได้อย่างไรว่ามีแนวโน้มอยู่?

ขั้นแรก ให้ดูที่ค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของ 200 วัน (กราฟด้านล่างคือกราฟรายวันของ GBPUSD) ถ้าหากราคามีตำแหน่งอยู่ด้านใดด้านหนึ่งของเส้นค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่โดยตลอด ก็เป็นไปได้ว่ามีปัจจัยของการมีแนวโน้มอยู่ ที่จุดนี้มักเป็นจุดที่เทรดเดอร์ใช้ปรับการซื้อขายกัน แต่โปรดจำไว้ว่าผลงานในอดีตของทรัพย์สินไม่สามารถใช้บ่งชี้ถึงผลงานในอนาคตได้อย่างน่าเชื่อถือ

เทรดเดอร์ที่ฉลาดรู้ว่าแนวโน้มจะแปรเปลี่ยนเป็นช่วงการซื้อขายในที่สุด ดังนั้นพวกเขาจึงมักตามแนวโน้มไปเรื่อย ๆ ตราบที่แนวโน้มยังคงมีอยู่

มันไม่มีทางทำนายได้อย่างแม่นยำว่าแนวโน้มจะคงอยู่นานเพียงใด (ถ้าทำได้จริง คุณคงกลายเป็นเศรษฐีเงินล้านได้อย่างรวดเร็ว) แต่เทรดเดอร์ก็ยังถือว่ามีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าสำหรับการตามแนวโน้มไปเรื่อย มากกว่าการพยายามจับจุดสูงสุด/ต่ำสุดเพื่อหาจุดกลับตัวราคาให้ได้

จึงนำมาสู่คำถามถัดไปของเรา เทรดเดอร์ควรซื้อขายระยะยาวหรือไม่ถ้าหากเขาหรือเธอเกิดความลำเอียงในทิศทางหนึ่ง ๆ ของแนวโน้ม

ตอบว่าไม่จริงเลย! เทรดเดอร์ยังคงสามารถซื้อขายในกรอบเวลาระหว่างวันได้ เพียงแต่ต้องรู้ความจริงไว้ว่าการเคลื่อนไหวของราคาในระหว่างวันจะเคลื่อนไปสู่ทิศทางตามแนวโน้มที่ดำเนินอยู่ แล้วจากจุดนั้นเทรดเดอร์ก็สามารถเริ่มต้นซื้อขายได้

ด้านล่างคือตัวอย่างว่าเทรดเดอร์สามารถปรับการซื้อขายในระหว่างวันให้เข้ากับแนวโน้มได้อย่างไร (GBPUSD):

ประเด็นสำคัญที่ขอฝากไว้: ให้ใช้แนวโน้มในกระบวนการตัดสินใจ มันเป็นวิธีที่ปกติอย่างมากในการคาดการณ์ให้ถูกต้องและสร้างผลงานการซื้อขายที่ดี ให้หาตราสารที่กราฟอยู่ด้านหนึ่งด้านใดของค่าเฉลี่ยเคลื่อนที่ของ 200 วัน เป็นเวลานานกว่าสามเดือน ลองดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าคุณซื้อขายแค่เพียงด้านเดียวไปตามแนวโน้ม ขอเน้นให้จำไว้อีกครั้งว่าผลงานในอดีตของทรัพย์สินไม่สามารถใช้บ่งชี้ถึงผลงานในอนาคตได้อย่างน่าเชื่อถือ

ที่มา : Exness

เปิดบัญชี

Comments are closed.