Forex Zo
ชีวิตอิสระด้วย F o r e x

กลเม็ดเคล็ดลับสำหรับฟอเร็กซ์: ปรับปรุงจุดเข้าของคุณ

836

ถ้าคุณคือเทรดเดอร์ที่ซื้อขายระยะสั้น คุณจะรู้ว่าส่วนที่เป็น “สัญญาณรบกวน ในพฤติกรรมราคาจะส่งผลกระทบอย่างมากต่อการซื้อขายของคุณ ยิ่งราคามีพฤติกรรมขึ้นลงอย่างไม่มีทิศทางแน่นอน คุณยิ่งต้องมีจุดเข้าที่แม่นยำเพื่อให้มีความได้เปรียบในตลาดได้

ทำไมจุดเข้าจึงสำคัญ? ตอนแรกดูเหมือนว่าจุดออกน่าจะสำคัญที่สุด แม้ถือว่าจริง แต่การมีตำแหน่งการซื้อขายที่ดีสำหรับจุดหยุดความเสียหายก็เป็นเรื่องจำเป็น และควรถูกวางไว้ไกลพอสมควรมากกว่าที่จะวางแบบสุ่ม ๆ บนกราฟ

แล้วเทรดเดอร์จะสามารถปรับปรุงจุดเข้าได้อย่างไร? มันมีอยู่หลายวิธี แต่ผมชอบวิธีเหล่านี้ที่สุด:

วิธีดูจากรูปแบบซ้ำ ๆ ก่อนกลับตัว (Fractual)

ไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่ต้องรีบกระโจนเข้าตลาดระหว่างที่กำลังตั้งค่าการซื้อขาย (ไม่ว่าจะตั้งค่าเป็นอะไร) เทรดเดอร์ที่ฉลาดจะใช้เวลาสักพักเพื่อหาขนาดของการหมุนเวียนโดยเฉลี่ยในระหว่างวันก่อนจะเข้าสู่ตลาด นอกไปจากนั้นอีกตัวเลือกที่เทรดเดอร์ควรพิจารณาก็คือการเข้าตลาดหลังจากที่ราคาถอยกลับมา

วิธีคำนวณจากค่า ATR

ก่อนจะเข้าซื้อขาย ให้ดูนาฬิกาว่าเป็นเวลากี่โมง? กลับไปอ้างอิงกับบทที่ 4 ที่ว่าความผันผวนอาจเพิ่มขึ้นระหว่างช่วงเปิดตลาดของยุโรปและสหรัฐฯ จึงเป็นข้อแนะนำว่าไม่ควรเชื่อในความผันผวนในปัจจุบัน (ซึ่งอาจมีค่าต่ำ) แต่ให้พยายามจับ “สัญญาณรบกวน” ที่อาจโผล่ขึ้นมาได้ในเวลาอีกไม่นาน

นอกจากนี้เพื่อให้เป็นระเบียบปฏิบัติที่ดี ควรกำหนดจุดหยุดความเสียหายในคำสั่งซื้อขายเพื่อให้คอยจำกัดความเสียหายตามหัวข้อที่ได้บรรยายไปในบทที่ 4

ในกราฟด้านล่าง เราสร้างบริเวณรองรับไว้ใกล้ ๆ จุดเข้า โดยคูณค่า ATR ด้วย 2 และเพิ่มมันเข้าไปในราคาที่จะเข้า คำสั่งเข้าซื้อขายถูกวางไว้ที่ตรงกลางของบริเวณนี้

ประเด็นสำคัญที่ขอฝากไว้: ปรับปรุงจุดเข้าโดยวัดค่าความผันผวนเฉลี่ยของพฤติกรรมราคาระหว่างวันด้วยวิธีดูจากรูปแบบซ้ำ ๆ ก่อนกลับตัว (Fractual) หรือ วิธีคำนวณจากค่า ATR ให้คอยเฝ้ามองและวิเคราะห์ผลลัพธ์

ที่มา : Exness

เปิดบัญชี

Comments are closed.