กฎการเทรดฟอเร็กซ์สำหรับมือใหม่

หนึ่งในสิ่งที่แยกระหว่างเทรดเดอร์มือใหม่กับเทรดเดอร์มืออาชีพคือ เทรดเดอร์มือใหม่มักจะเทรดตามอารมณ์และไม่มีแผนการ ส่วนเทรดเดอร์มืออาชีพจะเทรดโดยมีกฎการเทรดของตนกำกับแนวทาง

กฎการเทรดสำคัญกับเทรดเดอร์แค่ไหน

คุณมีแนวทางในการปฏิบัติเมื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในตลาดฟอเร็กซ์ ทำให้คุณมีความมั่นใจในการเทรดมากขึ้น มีโอกาสทำกำไรมากขึ้นและผลขาดทุนต่อครั้งลดลง

กฎการเทรดพื้นฐาน

  • เทรดตามแนวโน้มบนกรอบใหญ่ “Trend is your friend” คำๆ นี้ใช้ได้ดีเสมอ เพราะการเทรดตามแนวโน้มนั้นง่ายกว่า เสี่ยงน้อยกว่าและมีโอกาสทำกำไรมากกว่าการเทรดสวนเทรนด์ แถมการดูแนวโน้มบนกรอบเวลาใหญ่ ทำให้คุณสามารถเห็นแนวโน้มง่ายกว่าและครอบคลุมกว่าการดูแนวโน้มบนกรอบเวลาสั้น
  • อย่าซื้อเมื่อราคาอยู่ใต้แนวต้าน อย่าขายเมื่อราคาอยู่เหนือแนวรับ ควรจับตาดูต่ออีกสักพัก เพราะราคามีโอกาสวิ่งทะลุแนว (breakout) หรือวกกลับเข้าแนวพอๆ กัน
  • หลีกเลี่ยงการเทรดในช่วงที่ข่าวออก เพราะตลาดมีความผันผวนสูงและคุณมีโอกาสขาดทุนก้อนโตมากกว่าทำกำไรในช่วงเวลาดังกล่าว
  • เทรดเฉพาะช่วงเวลาซื้อขายหลัก เพราะตลาดคึกคัก ราคามีความเคลื่อนไหว ทำให้คุณมีโอกาสทำกำไรจากการเทรดมากกว่า สมมติว่า คุณเทรด EURUSD หนึ่งในช่วงเวลาที่มีสภาพคล่องสูงสุดซึ่งเหมาะกับการเทรด EURUSD คือช่วงที่ตลาดลอนดอนและตลาดนิวยอร์คเปิดทำการ ตั้งแต่ช่วง 7 ทุ่มจนถึง 10 คือช่วงเวลาตามเวลาไทย
  • ห้ามลืม Stop Loss เด็ดขาด การตัดขาดทุนแต่น้อยและปล่อยกำไรไหลเป็นหนึ่งในสิ่งสำคัญของการเทรดฟอเร็กซ์ให้ประสบความสำเร็จ
  • มี แผนการบริหารเงินทุน ที่เหมาะสม การบริหารเงินทุนที่เหมาะสมจะช่วยให้คุณรักษาเงินทุนและสามารถทำกำไรจากการเทรดฟอเร็กซ์ได้อย่างยั่งยืน
  • เทรดบนบัญชีทดลองเสียก่อน คุณสามารถทำความเข้าใจและฝึกฝนทักษะการเทรดฟอเร็กซ์จนมั่นใจก่อนลงสนามจริงโดยไม่ต้องลงเงินจริงสักบาท คุณสามารถเปิดบัญชีทดลองได้ ที่นี่

หลังจากที่คุณสามารถสร้างกฎการเทรดที่เหมาะสมกับคุณและฝึกฝนทักษะการเทรดจนพร้อมลงสนามเทรดจริงแล้ว คุณสามารถเริ่มต้นเทรดบนบัญชี Cent ด้วยเงินไม่ถึง 50 บาทพร้อมเงื่อนไขการเทรดที่ออกแบบมาเพื่อมือใหม่เช่นคุณ!

ที่มา : Exness

เปิดบัญชี

exnessforex