ช่วงเวลาใดเหมาะที่สุดสำหรับเดย์เทรด

เมื่อพูดถึงการเทรดฟอเร็กซ์รายวัน หรือเดย์เทรด เวลาที่คุณทำการซื้อขายนั้นเป็นปัจจัยสำคัญ ที่คุณวางแผนเทรดในวันนั้นอย่างดี
เหตุใดเทรดเดอร์รายวันจึงควรติดตามดูเวลาอย่างใกล้ชิด

เทรดเดอร์รายวันมีโอกาสได้มากเมื่อเทรดในตลาดที่เคลื่อนไหวเร็วโดยมีผู้ซื้อ/ผู้ขายเข้ามามาก เช่น ในช่วงเปิดตลาดเอเชีย อาจส่งผลต่อคู่เงินอย่าง AUDUSD, USDJPY และ NZDUSD แต่ผลกระทบก็ไม่มาก เพราะทุกคู่เทียบกับดอลลาร์สหรัฐ แต่ช่วงเวลาที่ผันผวนที่สุดจะเป็นช่วงตลาดสหรัฐฯ เปิด (14:00 ถึง 15:00 GMT) เพราะเป็นช่วงเวลาประกาศตัวเลขทางเศรษฐกิจ แถลงการณ์ของ Fed และปัจจัยหลักอื่นๆ ให้ตลาดรับรู้

สำหรับผู้ทำการซื้อขายสกุลเงินยูโรและปอนด์อังกฤษ ช่วงเวลาเปิดตลาดลอนดอนเป็นช่วงที่สำคัญที่สุด (07:00 ถึง 08:00 GMT) แถลงการณ์ทางเศรษฐกิจที่สำคัญของยูโรโซนและอังกฤษจะประกาศในช่วงเวลานี้

อีกทั้งตลาดมีแนวโน้มที่ไม่แน่นอนและกลับไปมาช่วงก่อนปิดตลาดยุโรปซึ่งเป็นช่วงก่อนที่ตลาดสหรัฐฯ จะเปิดทำการ หากคุณเปิดสถานะในช่วงเวลา 11:00 ถึง 12:00 GMT ให้เตรียมตัวรับการเคลื่อนไหวของราคาที่น้อยและเชื่องช้า เทรดเดอร์หลายรายคอยเฝ้าจังหวะที่ตลาดเคลื่อนไหวเร็วและถูกชี้นำเพื่อจับ stop loss ให้ได้ในช่วงก่อนตลาดสหรัฐฯ จะเปิด

ด้านล่างนี้คือตัวอย่างว่าตลอดทั้งวันเกิดความผันผวนขึ้นอย่างไร:

ดูตารางเวลาเปิดปิดฉบับเต็มของ Exness ได้ ที่นี่

ทีเด็ดเคล็ดลับ : วางแผนเทรดตามปัจจัยที่เกิดในแต่ละช่วงเวลาของวัน

ไม่มีกฎเกณฑ์ที่ตายตัวในการซื้อขายเนื่องจากเทรดเดอร์แต่ละรายนั้นชอบที่จะเสี่ยงไม่เหมือนกัน ในขณะที่ออกแบบกลยุทธ์ในการซื้อขาย พึงระลึกไว้ว่าตลาดอาจพลิกกลับและหลอกคุณได้แม้ในช่วงเวลาที่มีความผันผวนน้อยก็ตาม และแน่นอนว่าการซื้อขายในช่วงเวลาที่ตลาดผันผวนก็มีโอกาสที่คุณจะได้กำไรมากขึ้นหรือขาดทุนอย่างหนัก

ที่มา : Exness

เปิดบัญชี

exnessforex