Forex Zo
ชีวิตอิสระด้วย F o r e x

เวลานั้นสำคัญ ให้ซื้อขายเฉพาะในช่วงเวลาที่กำหนด

607

ถ้าคุณเป็นเทรดเดอร์รายวัน การที่คุณจะซื้อขายในเวลาใดนั้นมีความสำคัญ คุณอาจสำเร็จได้มากขึ้นถ้าคุณซื้อขายในตลาดที่เคลื่อนไหวรวดเร็วและมีผู้ซื้อผู้ขายเข้าร่วมกันจำนวนมาก

ยกตัวอย่างเช่น ช่วงเปิดตลาดของเอเชียอาจมีอิทธิพลต่อค่าเงิน AUDUSD USDJPY และ NZDUSD แต่ก็น่าจะไม่ได้ส่งผลอะไรอย่างมีนัยสำคัญนักเพราะค่าเงินส่วนใหญ่ก็ถูกเสนอราคาเทียบกับค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ดังนั้นช่วงเวลาที่ผันผวนที่สุดจึงเป็นช่วงเปิดตลาดของสหรัฐอเมริกา (เวลา 14:00 ถึง 15:00 GMT) เมื่อข้อมูลสถิติทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุด ประกาศของธนาคารกลางของสหรัฐฯ (FED) และ ปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญอื่น ๆ ได้ถูกเผยแพร่ออกมา

สำหรับผู้ที่ซื้อขายในยุโรป ช่วงเปิดตลาดของลอนดอนเป็นช่วงที่สำคัญที่สุด (07:00 ถึง 08:00 GMT) การเผยแพร่ข้อมูลทางเศรษฐกิจที่สำคัญสำหรับยูโรโซนและอังกฤษจะเกิดขึ้นช่วงนี้

ตลาดมักเคลื่อนตัวขึ้นลงอย่างไม่มีทิศทางแน่นอนและหมุนเวียนไปเรื่อยในช่วงตลาดยุโรปใกล้จะปิดและช่วงก่อนตลาดสหรัฐฯ จะเปิดทำการ ถ้าคุณเปิดสถานะซื้อขายระหว่างเวลา 11:00 และ 12:00 GMT ก็เตรียมใจเห็นราคาที่เคลื่อนไหวอย่างเชื่องช้าหรือเคลื่อนที่เพียงเล็กน้อย

เทรดเดอร์หลายคนสังเกตเห็นการเคลื่อนไหวที่รวดเร็วและถูกก่อกวนเพื่อจัดการเก็บจุดหยุดความเสียหาย (stop loss) ในเวลาช่วงก่อนที่ตลาดสหรัฐฯ จะเปิดทำการ

ด้านล่างคือตัวอย่างว่าความผันผวนกระจายตัวไปในระหว่างวันอย่างไร:

ประเด็นสำคัญที่ขอฝากไว้: เพื่อให้ซื้อขายรายวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ให้แบ่งเวลาให้เหมาะกับช่วงเปิดทำการของตลาดและความผันผวน

บันทึกการซื้อขายเป็นแหล่งอ้างอิงที่ดีที่ช่วยให้เทรดเดอร์ค้นเจอช่วงเวลาทำงานที่ทำผลงานซื้อขายได้ดี ถ้าหากพบว่าผลงานการซื้อขายได้รับอิทธิพลโดยตรงจากเวลาทำการของตลาด เพียงแค่การปรับกิจกรรมซื้อขายไปอยู่ในช่วงเวลาที่ทำผลงานซื้อขายได้ดีก็อาจช่วยให้ผลงานโดยรวมของการซื้อขายดีขึ้นได้

มันไม่มีกฎที่ตายตัวในการซื้อขาย เพราะเทรดเดอร์แต่ละคนรับความเสี่ยงได้ต่างกัน เมื่อออกแบบกลยุทธ์การซื้อขายของคุณ โปรดจำไว้ว่าตลาดสามารถหมุนเวียนไปเรื่อยได้และถูกก่อกวนได้ในช่วงที่มีความผันผวนต่ำ แต่การซื้อขายในช่วงความที่มีความผันผวนอาจนำไปสู่การขาดทุนที่มากขึ้นได้หากตลาดไม่เคลื่อนไปตามที่คุณคาดไว้

ที่มา : Exness

เปิดบัญชี

Comments are closed.